Home  >> Developers Forum  >> tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa ở người là gì ?

longnguyen993

Add new friend

Join Date:2018/12/13

Location: Vietnam

Posts:8

Posted at 2019-05-15 16:23:42
[ tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa ở người là gì ? ]

Viêm da cơ địa là một trong những căn bệnh da liễu thường gặp nhất hiện nay, bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ, mọi độ tuổi khác nhau. Viêm da cơ địa tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý người bệnh. Vì vậy hiểu được bệnh viêm da cơ địa là bệnh gì? Dấu hiệu, triệu chứng và cách chữa là hết sức cần thiết với những ai không may mắc bệnh.

>> xem thêm: Viêm da cơ địa là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa bệnh

1. Viêm da cơ địa là bệnh gì?

Bệnh viêm da cơ địa còn được gọi là Atopic Dermatitis, là một loại viêm nhiễm ở da với hiện tượng ngứa ngáy, xuất hiện những nốt đỏ sưng tấy, bong tróc, nứt nẻ da,... Lâu ngày vùng da bị tổn thương trở nên dày hơn.

Bệnh viêm da cơ địa thường khởi phát ở trẻ nhỏ và mức độ bệnh thây đổi qua từng năm, nếu không được điều trị bệnh sẽ dần chuyển nặng hơn. Khi mắc bệnh, người bệnh gãi ngứa khiến bệnh lan rộng, tăng nguy cơ bội nhiễm da.

2. Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như:

  • Thường xuyên tiếp xúc với môi trường bụi bẩn, ô nhiễm cũng có thể mắc viêm da cơ địa

  • Di truyền: Nếu trong gia đình có bố hoặc mẹ bị bệnh viêm da cơ địa thì khả năng con cái sinh ra mắc căn bệnh này cao hơn những người bình thường.

  • Mắc phải một số bệnh lý khác: Người bệnh mắc các bệnh lý như hen, viêm mũi dị ứng, các bệnh về gan khiến gan không thực hiện tốt chức năng giải độc, cũng có thể mắc viêm da cơ địa.

ligape

Add new friend

Join Date:2022/4/19

Location: United States of America

Posts:7

NOTE:
1.The reply should be more than 20 characters.
2.Image Size: less than 1MB, max pixel: 300 * 300.