Home  >> Developers Forum  >> Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống từ cây xương rồng

vumanhtuan40493

Add new friend

Join Date:2019/5/7

Location: Vietnam

Posts:4

Posted at 2019-05-23 17:41:33
[ Bài thuốc chữa bệnh gai cột sống từ cây xương rồng ]

Ông Nguyễn Văn Trước (thường gọi Hai Trước, 68 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) khẳng định với nhiều người rằng, dù chưa biết xương rồng có nằm trong danh mục cây thuốc đã được Bộ Y tế công nhận hay chưa, nhưng chính ông là nhân chứng và từng là người áp dụng bài thuốc hay từ loài cây gai góc này.
Từ hiệu quả của nó, ông khẳng định đây là cây xương rồng tai thỏ chữa bệnh thoái hóa cột sống cực hay.

Theo ông Hai Trước, sở dĩ ông mạnh dạn chia sẻ bài thuốc này với nhiều người bởi khi sử dụng để làm thuốc trị bệnh cột sống, cây xương rồng không tiếp xúc trực tiếp với da hay bất cứ bộ phận nào trên cơ thể người bệnh, nên loại trừ được khả năng gây độc cho cơ thể.

Theo hướng dẫn của ông Trước, bài thuốc mà ông từng áp dụng vô cùng đơn giản: chỉ dùng 1 nhánh (1 tai) xương rồng tai thỏ (có nơi gọi là xương rồng bàn tay) cho 1 lần chườm nóng. Trước đó, dùng vật nhọn châm đều lên 2 mặt nhánh xương rồng cho ra mủ như xăm làm mứt Tết.

Sau khi châm, ngâm ngập cả nhánh xương rồng này vào trong giấm ăn nguyên chất khoảng 30 phút, vớt ra để ráo và đưa lên vỉ nướng. Thời gian nướng và nhiệt lượng vừa đủ cho màu xanh diệp lục trên nhánh xương rồng hơi ngả sang màu vàng. Kiểm tra bề mặt nhánh xương rồng vừa mềm là được.
Dùng lá chuối hột hoặc lá cây nhàu quấn quanh miếng xương rồng vừa nướng khi đang còn nóng. Thao tác này cần nhanh tay để hạn chế sự mất nhiệt. Những nơi khó kiếm lá nhàu, lá chuối hột, thì có thể thay bằng giấy báo hoặc khăn dày để tránh bỏng da bệnh nhân khi tiếp xúc.


ligape

Add new friend

Join Date:2022/4/19

Location: United States of America

Posts:7

NOTE:
1.The reply should be more than 20 characters.
2.Image Size: less than 1MB, max pixel: 300 * 300.