Home  >> Developers Forum  >> Nguyên nhân, triệu chứng viêm họng hạt

thuoctrihotmd

Add new friend

Join Date:2018/12/18

Location: Vietnam

Posts:14

Posted at 2019-01-05 12:30:31
[ Nguyên nhân, triệu chứng viêm họng hạt ]

Viêm họng hạt thường hình thành ở phía sau thành họng, các hạt có kích thước khác nhau, có thể chỉ nhỏ bằng đầu kim ghim hoặc to bằng hạt đậu. Các hạt này rất dễ bị kích thích khiến người bệnh luôn có cảm giác đau rát hoặc ngứa cổ họng, gây khó chịu khi nuốt. Người bệnh cần phải sớm nhận biết các dấu hiệu để có cách điều trị phù hợp, hiệu quả. 

Triệu chứng viêm họng hạt

2 – 5 ngày là thời gian ủ bệnh của viêm họng hạt. Tùy thuộc tình trạng sức khỏe và diễn tiến bệnh, bệnh nhân bị viêm họng có thể có các triệu chứng như:

  • Cảm giác đau rát hoặc khô rát cổ họng
  • Khó nuốt
  • Cổ họng đỏ với các mảng trắng hoặc xám
  • Sưng hạch bạch huyết
  • Sốt
  • Có cảm giác ớn lạnh
  • Ăn mất ngon

Nguyên nhân gây bệnh viêm họng hạt

Bệnh viêm họng hạt do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Những nguyên nhân điển hình phải kể đến như:

Do vi khuẩn, virus tấn công: Một số loại virus hợp bào, virus adeno, virus gây bệnh cảm cúm, sởi, liên cầu khuẩn, phế cầu, H. Influenzae (vi trùng trực cầu khuẩn gram âm)… có thể là những nguyên nhân gây bệnh.

Biến chứng của viêm họng cấp: Bệnh viêm họng cấp nếu không được chữa trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách có thể khiến tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. Điều này làm gia tăng nguy cơ chuyển sang viêm họng mạn tính quá phát hay còn gọi là viêm họng hạt.

Do mắc một số bệnh đường tiêu hóa: Người đang bị trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày, đau dạ dày… sẽ có nguy cơ bị bệnh viêm họng hạt cao hơn các đối tượng khác. Trường hợp này, để chữa viêm họng một cách triệt để, người bệnh cần phải điều trị khỏi các bệnh đường tiêu hóa.

Môi trường sống ô nhiễm: Có nhiều khói bụi độc hại, thời tiết thay đổi thất thường, quá lạnh hoặc quá nóng, cơ thể chưa kịp thích nghi sẽ dễ gây ra bệnh.



>> Xem ngay: Cách chữa viêm họng hạt nhanh nhất tại nhà


poonam

Add new friend

Join Date:2020/2/14

Location: India

Posts:0

ligape

Add new friend

Join Date:2022/4/19

Location: United States of America

Posts:7

Posted at 2022-04-19 22:35:42

NOTE:
1.The reply should be more than 20 characters.
2.Image Size: less than 1MB, max pixel: 300 * 300.